Đọc đam mỹ, không ưng chỗ nào?

*chỗ này định để cái hình minh họa mà mạng tệ quá không up nổi*

Đọc đam mỹ, nhiều lần cảm thấy bực mình, và đây là các lý do khiến tui bực mình:

Có những anh công rất hay ghen. Ừ thì yêu thì phải ghen, không ghen thì hóa ra không yêu à? Nhưng tui ghét cái kiểu công không cho ai đến gần thụ, không cho thụ và những người khác động chạm thân thể nhau dù có là trong sáng, rồi sau đó còn làm mấy trò ấu trĩ này nọ. Ai thấy như vậy là dễ thương không biết, chứ riêng tui bao giờ đọc đến mấy chỗ đó cũng “lại nữa rồi ~”, mood tụt gần hết. Đấy là còn chưa kể đến các món hạn chế tự do đi lại nữa cơ. Ai đó có thể nói đó là quá lo lắng, nhưng tui thì thấy đó là một sự thiếu tôn trọng, mơ hồ biến tình yêu thành một cái lồng gò bó, một thứ gì đó rất bản năng.

H khắp mọi nơi. Ngay cả đó là một câu chuyện có nội dung được đầu tư. Tui không thích nổi cái kiểu công ở cạnh thụ là lại nghĩ đến H. Cái này là để chứng minh đàn ông thực sự suy nghĩ bằng thân dưới đây à? Đôi khi cũng cần một cái hôn tỏ lòng yêu và trân trọng, không cầu dục chứ. Cơm sườn ngon vì nó có một miếng thịt chà bá chất lượng làm điểm nhấn, cơm toàn thịt vụn sao bằng chứ ; ;

Các bạn thụ muốn lên trên a.k.a phản công nhưng không thành. Bảo rằng các bạn thụ không đủ sức thì đừng phát rồ mà muốn nằm trên, xin lỗi chứ mỗi lần đọc thấy các bạn ấy muốn đổi vị trí mà bất lực, ai thấy hay thì hay chứ tui chỉ thấy thương thay cho thân các bạn. Thân là đàn ông chịu nằm dưới một thằng khác, rồi còn vì đó mà “sướng” thì kiểu gì cũng nhục. Nếu như đã muốn vinh danh tình yêu mà để các bạn thụ chịu hi sinh thì cũng đừng đẻ ra chi tiết phản công, cũng đừng đẻ ra chi tiết mấy thằng công không chấp nhận. Ha, nếu cả hai đã ngầm thỏa thuận với nhau ai trên ai dưới mãi không thay đổi thì chả có cái gì để mà phải nói, nhưng nếu đã đẻ ra chi tiết phản công thì ý nghĩa của chi tiết đó là gì vậy? Phần tui chỉ thấy đó là một sự sỉ nhục nhân vật và phô ra một mối quan hệ bất bình đẳng, đầy cam chịu. Ai đó nói tôi phản ứng thái quá thì cũng chịu, bởi cảm nhận cá nhân nó đánh thẳng vào lòng, có muốn né cũng né không được. Tui thích những mối quan hệ bình đẳng (SM cũng có cái bình đẳng riêng của nó, đừng có vớ vẩn) nên đối với vấn đề trên giường, tui thực sự ôm quan điểm đó là thăng hoa của tình yêu, cho nên tui thích thấy nhân vật thoải mái trước, trong và sau khi xong “chuyện” chứ không phải ôm một tâm trạng uất ức nào đó. Chả khác quái gì một màn cưỡng trá hình, thật đấy. Đã yêu nhau sao phải câu nệ chuyện trên hay dưới như vậy? Các bạn thụ cũng là nam, sao lại bắt một thằng đàn ông phải yên phận nằm dưới (em nó tự nguyện cả đời thì lại đơn giản, và tui cũng chả tức khí lên).

Tựu chung lại, tui thương quá trời mấy anh công giơ mông ra cho thụ TT___TT Sau đó thụ có làm nên chuyện hay không thì kệ, nhưng nhiêu đó là thấy tấm lòng các anh sáng ngời rồi. Ví như lúc đọc Sở Sở của Hiên Viên Huyền, lúc anh Sở Lam một câu nói với Tiểu Liễu đại khái “không muốn làm đàn ông một lần à?” tui đã muốn chảy nước mắt vì anh.

Mà cũng vì vậy nên tui thích take turn. Và không thích gọi thụ là “vợ”.

Nhân vật chính rất tàn nhẫn, nhưng an ổn nhận một HE. Tui đã từng nói tui muốn thấy quả báo. Đừng nói đời này bất công, kẻ xấu nhơn nhơn sống, không đâu, chỉ là bạn không sống đủ lâu để thấy quả báo đổ xuống thôi. Và truyện thì không như đời, trừ khi tác giả ngụ ý viết về một cái ác mưu mô và thiên tài như Hannibal, còn lại tui không muốn nhân vật chính, nhất là mấy thằng công, chỉ bị dằn vặt vì thụ (mà nhiều truyện dằn vặt này cũng không đủ, nông cạn quá). Ngày xưa đọc Basara của Tamura Yumi, bạn không biết tui thấy hợp lý thế nào khi Xích vương a.k.a nam chính bị chặt mất một tay đâu. Xin lỗi chứ xóa sổ làng của nữ chính, chặt mất đầu anh nàng, làm gì có chuyện đến với nhau mà không trả một giá chót.

Có lẽ tư tưởng của tui quá Tây, hoặc đầu óc quá nhạy nên “bắt sóng” mấy chi tiết thể hiện tính gia trưởng hơi bị lẹ. Tác giả và người đọc, qua tác phẩm, có thể xem là gặp được tri kỷ, nhưng tui đọc đam mỹ thấy gặp tri kỷ thì ít mà bực mình thì nhiều, tỷ lệ 30 – 70 ~ Cho nên nếu một ngày bỏ đam chả thấy lạ hu hu ~~~ Nghĩ chứ mình quả là chấp nhất, đọc đam cũng thực nghiêm túc nha (y)

2 thoughts on “Đọc đam mỹ, không ưng chỗ nào?

  1. Bánh Trôi Trà Xanh

    Tui cực ghét mấy chi tiết phản công. Hoặc là yên ổn thỏa thuận, hoặc truyện công thụ chia rõ 0-1 trời sinh, hoặc thụ cường nhưng ko có tư tưởng lên trên (như Dương thư mị ảnh, Tô Gia…) còn ko nhắc tới phản công là đã khiến tui dị ứng rồi. Nói thật nếu đọc hỗ công thì phải hỗ công ngay từ đầu, cả 2 vui sướng và cùng hưởng thụ lại thật lòng yêu thương nhau, tui rất thích (như Thư tình), còn cái kiểu vạn năm làm thụ tự nhiên 1 ngày ai đó xúi rồi đòi lên trên khiến tui ngứa răng kinh khủng. Tui vì 1 lần đọc chính văn dài quá mà kéo xuống đoc phiên ngoại của Hảo mộc vọng thiên, xong quá shock vì chi tiết Hoàng Bán Tiên phản công thành công vì Tư Đồ Ngận Suất nhường mà tui quăng luôn cả hệ liệt, cũng quăng luôn Nhĩ Nhã là đủ biết tui ghét cỡ nào rồi :)))

    Tui còn ghét truyện bàn tay kim cương mà tác giả yy 2 nvc quá mức (như bà Vô Thố Thương Hoàng), thiếu điều nhấc 2 nvc lên làm Chúa sáng thế thôi =))) mẹ, dù là vô lý thì cũng vừa phải thôi chứ. Tui đang đọc Úy Lam không thiên hạ (của Vô Thố đó), hơn 100 chương mà gần 2 tuần rồi chưa đọc xong vì quá ngán ngẩm với sự yy của tác giả =___=. Sau đó tui đi mò thêm coi tác giả còn viết ntn nữa thì mới biết hóa ra truyện của bả trăm truyện như 1, thụ cường lãnh tĩnh vô tình ko để cái gì vào mắt, công khốc suất cuồng bá duệ hay ghen (như #1 cô viết), cả 2 nắm tay nhau trở thành vua của các thế giới đéo ai sánh bằng. Ha! nếu ko phải vì tính cố chấp muốn xem xem thằng thụ nó yêu lại thằng công ntn ko thìt quăng truyện này và tác giả từ lâu rồi.

    À, nhắc tới chuyện vô tình của thụ bà Vô Thố thì tui ghét luôn cả việc nvc EQ thấp quá mức quy định của bả lẫn nhiều truyện của tác giả khác, đọc cứ như ko phải viết về người mà đang viết về 1 sinh vật nào đó giống người nhưng ở level đứng trên thiên hạ khinh nhờn mọi thứ, quá mức!

    BTW, “xóa sổ” chứ~~

    1. pansy88 Tác giả bài viết

      Ừ “xóa sổ” :v

      Tôi thì không ghét chi tiết phản công. Thụ nó cũng là nam, một ngày nó muốn xài cái của của nó là chuyện bình thường mà, bản năng con đực thôi :v Nhưng tôi ghét chi tiết thằng công không cho, còn làm áp lực ngược lại. Tôi thấy ích kỷ quá chừng :v Yêu nhau rồi còn câu nệ cái vẹo gì ~ Như hồi tôi đọc cái gì đó quên mất tiêu rồi, thằng công cũng nhường cơ mà thằng thụ làm không xong, một lần thượng không thành bèn chừa luôn thì đó lại là chuyện khác :)))) Nói chung mấy cái này nó phạm vào quy chuẩn yêu đương lý tưởng (áp dụng khi đọc đam mẽo) của tôi nên tôi thấy chợn :v

Quạt gió đi nào ~

